10 CÁCH THÔNG BỒN CẦU

Nghẹt bồn cầu là hiện tượng rất dễ xảy ra. Chúng ta cũng có thể khắc phục hiện tượng tắc nghẽn tại nhà bằng những dụng cụ có sẵn hoặc những dụng cụ chuyên biệt với giá thành rẻ. Hãy cùng Chongthamhp xem 10 cách thông bồn cầu nhé.

Cùng điểm sơ qua lý do khiến bồn cầu bị tắc nghẽn

  • Do nghẹt giấy: Có một số loại giấy trên thị trường rất khó tan. Nếu sử dụng quá nhiều sẽ dẫn đến việc tắc nghẽn
  • Do dị vật vướng vào: Dị vật có thể là một phần nhỏ của bộ đồ chơi, hoặc một đồ vật sử dụng trong nhà rơi xuống bồn cầu
  • Tắc do bể phốt đầy: Nếu nước trong các bồn nhà bạn trôi đi chậm hoặc hiện tượng cứ trôi rồi lại tắc thì nguyên nhân chính nằm ở bể phốt
  • Do đặt sai đường ống
10 CÁCH THÔNG BỒN CẦU

10 CÁCH THÔNG BỒN CẦU

Cách thông bồn cầu tại nhà đơn giản

1.Sử dụng dây thép

Bạn dùng một dây thép mỏng, có thể dễ dàng uốn cong theo đường cống. Bạn có thể sử dụng móc phơi đồ kim loại để tiến hành thông tắc. Trước tiên bạn nên duỗi thẳng móc ra, bọc thêm 1 lớp vải để không bị hỏng, xước lớp men. Sau đó bạn luồn sâu cho đến khi chạm vào vật thể gây nghẹt bồn cầu. Lúc này bạn nên cố gắng đẩy vậy đó men theo đường rơi  cho đến khi nước tự rút là bạn đã thành công.

10 CÁCH THÔNG BỒN CẦU

Thông tắc bằng móc kim phơi đồ

2.Nước nóng, Baking Soda và Giấm

Baking Soda cũng được coi là chất tẩy quen thuộc đối với anh chị em hay tẩy rửa nhà bếp, nhà vệ sinh. Khi kết hợp cùng với giấm sẽ tạo nên một chất tẩy mạnh, thổi bay tắc nghẽn cho bồn cầu nhà bạn.

Bước 1: 

  • Đun sôi khoảng 1.5-2 lít nước rồi để ngoài chờ nước ấm
  • Không nên dùng nước sôi, sẽ làm vỡ sứ bồn cầu nhà bạn.

Bước 2:

  • Với tỉ lệ 1:2, 1 cốc Baking Soda & 2 cốc giấm, bạn đổ trực tiếp các hỗn hợp này vào bồn cầu. Hỗn hợp này xuất hiện phản ứng hóa học phá vỡ cấu trúc liền mạch của chất thải

Bước 3:

  • Đổ nước ấm vào bồn cầu. Sau đó đóng nắp và để qua đêm sau đó xả sạch.
10 CÁCH THÔNG BỒN CẦU

Baking Soda và Giấm

3.Thông bồn cầu bằng Coca Cola

Axit cacbonic và photphoric có trong Coca khiến cho việc tẩy rửa, thông thoáng bồn cầu nhà bạn trở nên đơn giản, nhanh chóng. Bạn chuẩn bị 1 chai coca đổ trực tiếp vào bồn cầu rồi chờ đợi ít nhất 2 tiếng. Sau đó chỉ cần xả qua nước là được.

10 CÁCH THÔNG BỒN CẦU

Sử dụng Coca Cola

4.Sử dụng Pittong để thông tắc

Hầu như mỗi gia đình luôn có sẵn 1 cây pittong để thuận tiện cho việc thông tắc. Pittong trên thị trường được bán ra với nhiều loại mẫu mã khác nhau, tùy vào kích thước bồn cầu trong nhà mà mua loại pittong phù hợp. Bạn nên nhúng pittong vào nước ấm trước để đầu cao su mềm, đạt hiệu quả tối đa khi thông tắc.
Đặt đầu cao su của pittong vào lối thoát nước của bồn cầu sao cho phần đầu giữa của pittong vừa với miệng ống. Ta đẩy mạnh pittong xuống rồi kéo lên lại, cứ lặp đi lặp lại thao tác này cho đến khi nước chảy tự nhiên.

10 CÁCH THÔNG BỒN CẦU

Pittong thông tắc

5.Dùng nước thông tắc bồn cầu Enzyme

Hỗn hợp Enzym sẽ làm chất thải bị Oxy hóa. Sản phẩm dễ dàng mua được từ các cửa hàng chuyên ống nước hoặc siêu thị. Đổ một lượng vừa đủ theo chỉ dẫn rồi chờ qua đêm là đã có được kết quả mong muốn.

10 CÁCH THÔNG BỒN CẦU

Nước xả hóa chất Enzyme

6.Dùng đá lạnh

Trong những quán Bar, người ta hay dùng các viên đá lạnh để thông tắc bồn cầu. Mặc dù nghe khó tin, nhưng điều này chính là sự thật đấy! Đổ các loại đá viên đến thành bồn cầu và tiến hành xả nước. Lặp đi lặp lại vài lần giúp bồn cầu được khai thông.

10 CÁCH THÔNG BỒN CẦU

Dùng đá lạnh để thông tắc

7.Thông tắc bằng nước rửa chén

  • Đổ vài giọt nước rửa chén vào bồn cầu. Không nên đổ nhiều, lãng phí
  • Đổ nước ấm vào bồn cầu, độ ấm như nhiệt độ bạn tắm là được.
  • Kết hợp bàn chải để cọ rửa xung quanh để làm sạch, sau đó xả nước.
10 CÁCH THÔNG BỒN CẦU

Dùng vài giọt nước rửa chén

8. Sử dụng bột thông cống

Là loạt bột chuyên dụng để thông tắc, bột thông cống làm mềm và phân rã các chất hữu cơ khiến các vật gây tắc nghẽn dễ dàng bị trôi đi. Bột có tính ăn mòn cao, khuyến cáo nên sử dụng vao tay trước khi sử dụng.

  • Đổ 1 gói bột nhỏ trực tiếp vào bồn cầu  (Loại bột Hàn Quốc có chia sẵn theo gói nhỏ)
  • Chờ qua đêm hoặc ít nhất là 6 tiếng 
  • Xả mạnh bằng nước
10 CÁCH THÔNG BỒN CẦU

Bột thông bồn cầu Hàn Quốc

9.Viên thông tắc bồn cầu

Có hiệu quả tương tự như bột thông tắc bồn cầu, viên thông tắc bồn cầu dễ dàng đánh bay mọi chất thải hữu cơ làm nghẹt đường cống nhà bạn.

Tùy thuộc vào tình hình tắc nghẽn mà thả vào 2-4 viên thông tắc. Đợi khoảng 1 tiếng rồi xả qua nước.

10 CÁCH THÔNG BỒN CẦU

Viên nén thông bồn cầu

10.Thông nghẹt bằng lươn hoặc cá lóc

Trước khi có các phương pháp, dụng cụ thông tắc như hiện nay, lươn và cá lóc chính là sự lựa chọn hiệu quả nhất.

  • Bạn ra chợ chọn mua 1 con lươn hoặc cá lóc, nên chọn con khỏe, có sức bơi mạnh, da trơn và không quá to.
  • Khi mua về, thả lươn và cá lóc theo hướng đầu xuống trước. 2 loại này thường sống ở các khu vực đầm lầy, nên khi thả đầu xuống trước, theo thói quen sẽ bơi vào trong đường ống, đẩy vật tắc nghẽn đi theo.
10 CÁCH THÔNG BỒN CẦU

Dùng cá lóc hoặc lươn

Tuy nhiên, cách này cũng có một nhược điểm lớn, nếu lần đầu không thành công thì bạn không nên thử thêm, cũng không nên thử thêm các cách khác. Vì chúng chính là nguyên nhân gây tắc nghẽn thứ hai cho bồn cầu nhà bạn. Khi ấy bạn cần gọi ngay đến dịch vụ thông nghẹt bồn cầu của chúng tôi để giải quyết vấn đề.

Dịch vụ thông tắc bồn cầu tại HCM:

Rate this post

Bài Viết Liên Quan

Thông tắc bồn cầu quận Tân Phú - Phục vụ tận tình, chu đáo Thông tắc bồn cầu quận Tân Phú – Phục vụ tận tình, chu đáo
Thông tắc bồn cầu quận Tân Phú - Phục vụ tận tình, chu đáo. Cam kết mang đến dịch vụ chất lượng với giá cả cạnh tranh nhất hiện nay
Thông tắc bồn cầu quận Bình Tân chuyên nghiệp, nhiều ưu đãi hấp dẫn Thông tắc bồn cầu quận Bình Tân chuyên nghiệp, nhiều ưu đãi hấp dẫn
Thông tắc bồn cầu quận Bình Tân chuyên nghiệp, cung cấp nhiều ưu đãi hấp dẫn. Cam kết giá rẻ, bảo hành dịch vụ lâu dài
Thông tắc bồn cầu quận Tân Bình chuyên nghiệp, sạch sẽ nhanh chóng Thông tắc bồn cầu quận Tân Bình chuyên nghiệp, sạch sẽ nhanh chóng
Thông tắc bồn cầu quận Tân Bình chuyên nghiệp, sạch sẽ nhanh chóng. Cung cấp dịch vụ chất lượng với giá cả cạnh tranh
Thông tắc bồn cầu quận Gò Vấp - Phục vụ chu đáo 24/24 Thông tắc bồn cầu quận Gò Vấp – Phục vụ chu đáo 24/24
Thông tắc bồn cầu quận Gò Vấp - Phục vụ chu đáo 24/24. Cam kết cung cấp dịch vụ chất lượng với giá cả cạnh tranh nhất hiện nay