Bồn cầu bị tắc – 9 Cách xử lý bồn cầu bị tắc nhanh nhất

Tắc nghẽn bồn cầu chả còn là hiện tượng gì xa lạ đối với chúng ta. Tắc nghẽn bồn cầu vừa gây bất tiện trong sinh hoạt, vừa bốc lên mùi khó chịu. Mà mỗi lần như thế phải gọi dịch vụ thông tắc đến xử lý, quả thật vừa bất tiện mà chi phí còn rất cao. Vậy bồn cầu bị tắc phải làm sao? Hôm nay Hòa Phát xin giới thiệu các bạn vài mẹo xử lý bồn cầu tắc bằng những thứ vừa rẻ lại hiệu quả, vừa bá đạo lại vừa quen thuộc với chúng ta. Nên nhớ các cách thông tắc bồn cầu thủ công đều chỉ có tác dụng với những chất thải hữu cơ thôi nhé.

BỒN CẦU BỊ TẮC PHẢI LÀM SAO

BỒN CẦU BỊ TẮC PHẢI LÀM SAO

1. Thông tắc bồn cầu bằng…móc áo

Bạn chọn một cây móc áo kim loại, bẻ duỗi nó thành một thanh kim loại dài. Một bên đầu bẻ lại thành một dấu hỏi nhỏ. Sau đó cuộn thêm lớp vải vào, lớp vải này để tránh đầu thanh kim loại trong quá trình sử dụng làm nứt mẻ men sứ. Từ từ đưa móc quần áo vào sâu trong bồn cầu, đến khi thấy vật cản thì ta chọc nhẹ hoặc xoay cây kim loại, cho đến khi không còn vật cản nữa. Nếu nước vẫn chưa rút thì tiếp tục lần sâu hơn để tìm kiếm vật thể gây tắc nghẽn.

Thông tắc bằng móc áo

Thông tắc bằng móc áo

2. Sử dụng đá lạnh

Hẳn những ai đã từng làm ở khách sạn, quán bar đều không lạ gì với cách làm này. Đá khi tan làm loãng đi amoniac có trong nước tiểu, qua đó hạn chế được vi khuẩn và mùi hôi. Khi giật nước, đá viên bị cuốn theo tạo thành áp lực mạnh đẩy các chất hữu cơ theo, từ đó ngăn chặn việc bồn cầu bị tắc.

Dùng đá lạnh

Dùng đá lạnh

3. Sử dụng viên thông bồn cầu và bột thông bồn cầu

Thả từ 2-3 viên vào bồn cầu nhà bạn sau đó chờ qua đêm. Tình trạng tắc nghẹt đã được giải quyết. Đối với bột thông bồn cầu bạn chỉ cần pha bột kèm 1 chút nước, hoặc đổ bột trực tiếp vào và chờ qua đêm. Bột và viên nén thông bồn cầu dễ dàng mua được tại các cửa hàng, những nơi buôn bán nguyên vật liệu xây dựng… Hãy chú ý lựa chọn nơi uy tín, tránh mua phải hàng kém chất lượng nhé

Viên nén thông tắc bồn cầu

Viên nén thông tắc bồn cầu

4. Thông bồn cầu bị tắc bằng nước rửa chén

Đổ khoảng vài 1 đến 2 thìa canh nước rửa chén vào bồn rồi đổ thêm nước nóng (khoảng 70 độ)  với tỉ lệ 1:1 rồi xả qua nước nhiều lần. Nước rửa chén sẽ tạo độ trơn còn nước nóng sẽ khiến cặn bong khỏi thành bám.

Nước rửa chén làm trơn các mảng bám

Nước rửa chén làm trơn các mảng bám

5. Sử dụng chai nhựa

Lấy một chai nước rỗng 1.5 lít bạn hay uống hàng ngày. Đổ vào trong 2/3 nước, sau đó bạn đeo găng tay vào. Cho phần đít chai nước xuống lỗ bồn cầu rồi thao tác nhấn – kéo từ 5 đến 6 lần. Chai nước lúc này không khác gì một chiếc Pittong. Sau đó bạn xả qua nước

Mẫu chai nhựa rỗng Lavie để thông bồn cầu

Mẫu chai nhựa rỗng Lavie để thông bồn cầu

6. Lươn hoặc cá lóc

Trên người lươn và cá lóc luôn có độ trơn cao. Bạn ra chợ lựa chọn loại lươn, cá lóc còn bơi khỏe. Đừng lựa chọn con to quá mà khiến nó bị kẹt, trở thành vật cản bồn cầu thứ 2 đấy. Bạn dốc đầu lươn hoặc cá lóc rồi thả xuống. Theo “kinh nghiệm” sống ở các vũng bùn, chúng sẽ bơi lần vào sâu bên trong, đẩy các chất hữu cơ bị tắc ở bồn theo.

Lươn và cá lóc

Lươn và cá lóc

7. Miếng dán thông bồn cầu chuyên dụng hoặc…màng bọc thực phẩm

Miếng dán này được thiết kế vừa bằng miệng bồn cầu. Đầu tiên phải lau thật khô thành bồn cầu để mặt dính bám vào tốt hơn. Sau khi đã dán kín miệng, các bạn xả nước bằng cần gạt/nút xả tùy loại. Đến khi miếng dán đã căng phồng lên thì ta ấn xuống để tạo lực cho những chất thải bên trong bị đẩy đi nhanh chóng. Bạn có thể thay thế bằng màng bọc thực phẩm, xem ở nhà mình có màng bọc thực phẩm nào có khổ lớn để dán kín miệng buồn không nhé. Có thể đè thêm vài lớp để chống miếng màng bị biến dạng, làm mất thăng bằng trong lúc sử dụng. Cách dùng cũng giống như miếng dán chuyên dụng.

Miếng dán chuyên dụng để thông tắc bồn cầu

Miếng dán chuyên dụng để thông tắc bồn cầu

8. Coca Cola

Lượng Axit có trong CocaCola đủ để phá mỡ mạch liên kết của các chất thải hữu cơ. Chỉ cần đổ thẳng vào bồn cầu 1 chai Coca Cola có dung tích 500ml-1 lít. Rồi chờ trong vài giờ đồng hồ, sau đó xả qua với nước là xong. Vừa thông tắc hiệu quả, mà CocaCola vừa vệ sinh được thành vệ sinh luôn đó nhé.

Sử dụng coca cola

Sử dụng coca cola

9. Baking Soda với giấm

Trộn hỗn hợp Baking Soda với giấm với tỷ lệ 1:1 vào bồn cầu để tạo ra phản ứng hóa học. Chờ khoảng 1 tiếng để hỗn hợp làm mềm chất hữu cơ đã nhé. Tùy vào mực tắc mà bạn ướm lượng bột cũng như giấm vào.

Nếu đã thử một trong những cách làm trên nhưng vẫn không hiệu quả, chứng tỏ bồn cầu nhà bạn đang mắc phải dị vật. Cần gọi ngay đến đội ngũ chuyên thông tắc để giải quyết tình trạng này.

Giấm và Baking Soda, dung dịch tẩy rửa quen thuộc của hội anh chị em bếp

Giấm và Baking Soda, dung dịch tẩy rửa quen thuộc của hội anh chị em bếp

Xem them cách thông tắc bồn cầu bị tắc giới đây:

Rate this post

Bài Viết Liên Quan

Thông tắc bồn cầu quận Tân Phú - Phục vụ tận tình, chu đáo Thông tắc bồn cầu quận Tân Phú – Phục vụ tận tình, chu đáo
Thông tắc bồn cầu quận Tân Phú - Phục vụ tận tình, chu đáo. Cam kết mang đến dịch vụ chất lượng với giá cả cạnh tranh nhất hiện nay
Thông tắc bồn cầu quận Bình Tân chuyên nghiệp, nhiều ưu đãi hấp dẫn Thông tắc bồn cầu quận Bình Tân chuyên nghiệp, nhiều ưu đãi hấp dẫn
Thông tắc bồn cầu quận Bình Tân chuyên nghiệp, cung cấp nhiều ưu đãi hấp dẫn. Cam kết giá rẻ, bảo hành dịch vụ lâu dài
Thông tắc bồn cầu quận Tân Bình chuyên nghiệp, sạch sẽ nhanh chóng Thông tắc bồn cầu quận Tân Bình chuyên nghiệp, sạch sẽ nhanh chóng
Thông tắc bồn cầu quận Tân Bình chuyên nghiệp, sạch sẽ nhanh chóng. Cung cấp dịch vụ chất lượng với giá cả cạnh tranh
Thông tắc bồn cầu quận Gò Vấp - Phục vụ chu đáo 24/24 Thông tắc bồn cầu quận Gò Vấp – Phục vụ chu đáo 24/24
Thông tắc bồn cầu quận Gò Vấp - Phục vụ chu đáo 24/24. Cam kết cung cấp dịch vụ chất lượng với giá cả cạnh tranh nhất hiện nay